Giá Seo, dịch vụ Seo, Seo website, Bảng giá Seo website, Đào tạo Seo
Mr Linh 01222334449 Ms Oanh: 01688809015 - Bình Định Mr Linh 01222334449 Email: giaiphapthuonghieu.org@gmail.com
Home » » Cách làm dầu dừa tại nhà tinh khiết

Cách làm dầu dừa tại nhà tinh khiết

Cách làm dầu dừa tại nhà tinh khiết

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi sản xuất dầu dừa để bán. Nhưng để tìm một nơi cung cấp dầu dừa đáng tin cậy thì thật là khó, phải qua một lần sử dụng mới biết được. Bài hướng dẫn này sẽ giúp các chị em có thể làm dầu dừa tại nhà, vừa giúp chị em có được loại dầu dừa nguyên chất an toàn vì do chính tay mình làm ra, vừa giảm được chi phí. Chỉ cần đầu tư một ít thời gian khoảng tiếng thì các chị em đã có được cho riêng mình một chai dầu dừa rồi!

Dầu dừa nếu được làm đúng cách thì có tác dụng cực kỳ hiệu quả đấy các chị em ạ! Việc nấu dầu dừa này mất khoảng 90 đến 120 phút nhé. Nếu các chị em làm quen thì sẽ nhanh hơn. Sau đây là các bước chuẩn bị để làm dầu dừa tinh khiết!

Nguyên liệu:

  • 1kg dừa khô đã nạo sẵn (mua ở chợ)
  • 1 cái rây để lọc nước cốt dừa, 1 miếng vải mùng hoặc gạc y tế
  • 2 cốc nước
  • Chảo đun

Các bước thực hiện:

Cho 1kg dừa đã nạo sẵn vào một chậu nhỏ. Đun nước sôi và cho vào chậu đựng dầu dừa. Nước nóng sẽ giúp bạn vắt dừa dễ dàng hơn. Trộn đều và ngâm khoảng 15 phút cho nước ấm lại.

Lưu ý: Dừa khô nạo sẵn mua ở chợ có thớ rất to, các chị em nên dùng máy xay sinh tố để xay lại thật nhuyễn để có thể vắt được nhiều nước cốt. Nên mua loại dừa khô nhé, vì dừa khô sẽ cho nhiều dầu hơn.

Sau đó, vắt nước cốt dừa bằng gạc y tế và cho vào một thau nhỏ. Sau khi vắt xong bạn dùng rây lược lại nước cốt để tránh bã dừa lọt vào trong nước cốt.

Lưu ý: Nên dùng nước thứ nhất của nước cốt thôi nhé, vì như thế mới đảm bảo được dầu dừa nguyên chất.


Tiếp đến, cho nước cốt vào chảo và đặt lên bếp, ban đầu để lửa lớn cho nước cốt dừa nhanh sôi. Khi nước cốt dừa đã sôi thì phải giảm nhỏ lửa và khuấy đều liên tục vì nấu dừa rất dễ bị cháy ở dưới đáy chảo. Bạn cứ đun liên tục cho đến khi nước cốt dừa trong chảo giảm dần (vì lượng nước đã bốc hơi hết).

Lúc này bạn sẽ thấy nước trong chảo sền sệt, chảo sẽ bắt đầu cạn dần và nước cũng trong dần. Nên nhớ vẫn phải khuấy đều liên tục không ngơi tay nhé.

cach lam dau dua tai nha nguyen chat

Tiếp tục đun cho tới khi các chị thấy lớp dầu nổi lên trên, và một lớp cờn cợn sền sệt đọng dưới đáy chảo. 2 lớp này đã tách ra hoàn toàn. Sau đó tắt bếp và đổ vào chai thủy tinh để dùng.

Dầu dừa tự làm tại nhà chắc chắn sẽ có gợn li ti bên trong dầu, đây chỉ là xác dầu rất nhỏ, cho dù bạn có lọc kỹ đến đâu thì các gợn này vẫn có. Chỉ cần bạn để dầu một thời gian, thì các cặn này sẽ lắng xuống dưới đáy chai.

Dầu dừa vừa mới nấu xong rất là thơm, đó là mùi thơm của kẹo dừa quyến rũ mà dầu dừa tinh luyện hay sản xuất công nghiệp không thể nào có được.

cach lam dau dua tai nha nhanh nhat


Lưu ý: Màu của dầu dừa tự làm tại nhà có màu vàng nhẹ hoặc vàng đậm hơn một chút đó là do sự quyết định của độ lửa khi đun.

Nguồn: http://tinhdaudua.info

Chúc các chị em tự tự làm dầu dừa thành công!

6 nhận xét:

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Dầu dừa nguyên chất | Dầu dừa Bến Tre | Dầu dừa tinh khiết | Tinh dầu dừa thiên nhiên | Cách làm dầu dừa | Dầu dừa dưỡng tóc | Dầu dừa trị rạn da nám da